Cân nặng luôn là vấn đề gây ra nhiều ám ảnh cho tất cả mọi người. Đặc biệt là với những người có cơ địa dễ tăng cân và những người làm công việc mang tính chất đặc thù, ngồi lâu một chỗ, ít vận động. Vậy, bữa sáng nên ăn gì để giảm cân? Bí quyết sẽ được bật mí ngay dưới đây!

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?

Bữa sáng ăn gì để giảm cân là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Với chị em phụ nữ đang có nhu cầu ăn kiêng thì vấn đề này được xem mối bận tâm khá lớn.

Để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, bữa sáng của mọi người cần tuân thủ theo các nhóm dinh dưỡng dưới đây:

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?

Hạn chế chất béo

Chất béo là nhóm thực phẩm dễ khiến bạn bị tích mỡ và dễ tăng cân mất kiểm soát. Vì vậy, trong bữa sáng bạn nên hạn chế bổ sung thực phẩm giàu lipit. Thay vào đó, hãy ăn sáng bằng các thực phẩm giàu protein và chất đạm để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể mà không bị tăng cân một cách khó kiểm soát.

Ăn thức ăn nhạt

Thực phẩm mặn, chứa nhiều muối khiến cơ thể khó chuyển hóa chất dinh dưỡng và tăng nguy cơ tích nước khiến cơ thể nặng nề hơn.

Ngoài ra, thực phẩm mặn, nhiều muối còn làm ảnh hưởng đến chức năng gan, thận. Chính vì vậy, bữa sáng nên ăn gì để giảm cân thì bạn hãy ăn các thực phẩm nhạt, ít muối nhất có thể nhé!

Ăn đủ chất dinh dưỡng

Bữa sáng được gọi là bữa ăn cho mình, là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể làm việc trong suốt một ngày dài. Khi cơ thể thiếu hụt năng lượng sẽ khiến bạn mất đi tinh thần làm việc, cơ thể mệt mỏi, uể oải. Năng suất lao động từ đó cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Chính vì những lý do này, bạn nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng vào buổi sáng. Nhằm tránh tình trạng bữa trưa, bữa tối bạn ăn bù vì quá đói khi đã nhịn ăn suốt từ buổi tối hôm trước đến trưa hôm sau.

Ăn sáng đúng giờ

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân thì bạn nên duy trì cho mình thói quen ăn sáng đúng giờ. Ăn sáng đúng giờ sẽ giúp cơ thể hình thành thói quen sinh học ổn định. Năng lượng được chuyển hóa đúng lúc, đúng giờ giúp bạn kiểm soát được cân nặng và giữ được vóc dáng lý tưởng nhất.

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ tham gia vào quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng, có tác dụng kích thích sự hoạt động của hệ tiêu hóa giúp bạn đào thải mỡ thừa ra ngoài, hạn chế nguy cơ tích mỡ.

Hơn nữa khi ăn nhiều chất xơ, bụng đã có cảm giác no thì bạn không muốn ăn thêm các nhóm thực phẩm khác. Nhờ vậy, cân nặng sẽ được duy trì ở mức ổn định.

Thực đơn bữa sáng giảm cân

Thực đơn bữa sáng với món trứng luộc

Trứng luộc là thực đơn bữa sáng giảm cân đứng đầu bảng với rất nhiều ưu điểm nổi bật. Bữa ăn sáng này rất phù hợp với những người bận rộn bởi cả thời gian chuẩn bị và thời gian ăn chỉ gói gọn trong khoảng 15-20 phút.

Trứng là thực phẩm rất giàu các loại vitamin thiết yếu như D3 và B12. Ngoài ra, trứng cũng có rất nhiều protein. Chỉ cần 1-2 quả trứng luộc bạn sẽ có cảm giác no suốt cả buổi sáng, đủ năng lượng cần thiết để lao động, học tập. Chính vì vậy, trứng là một trong các thực đơn bữa sáng giảm cân lý tưởng nhất cho mọi người.

Yến mạch và sữa chua không đường

Yến mạch là một loại ngũ cốc rất giàu chất xơ, có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn suốt một thời gian dài nhưng lại chứa rất ít chất béo. Vì vậy, bạn có thể thoải mái ăn yến mạch và sữa chua không đường vào bữa sáng để giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý cho mình.

Giảm cân với bữa sáng từ trứng và rau xanh

Trứng giàu vitamin và protein. Rau xanh giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Kết hợp hai món ăn này với nhau bạn sẽ có bữa sáng hoàn hảo, nhanh gọn, giàu năng lượng, ít chất béo. Bữa sáng này sẽ giúp bạn giảm cân và kiểm soát tốt cân nặng cho mình.

Thực đơn bữa sáng giảm cân với khoai lang luộc

Thành phần chủ yếu của khoai lang là tinh bột, chất xơ và vitamin A, B6, C,…Chỉ với 1 củ khoai lang vào bữa sáng, bạn đã có thể dung nạp khá đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, không lo tăng cân. Chính vì vậy, thực đơn bữa sáng giảm cân bằng khoai lang luộc cũng là một gợi ý hoàn hảo cho những người đang có nhu cầu giảm cân.

Giảm cân bằng sinh tố hoa quả

Các loại hoa quả là nhóm thực phẩm cung cấp rất nhiều vitamin nhóm A, C và B cho cơ thể. Ngoài ra các loại hoa quả cũng giàu axit folic và chất xơ. Do đó, chỉ với 1 ly sinh tố hoa quả vào buổi sáng bạn đã có thể giảm cân an toàn.

Bữa sáng giảm cân với trứng và bánh mì đen

Như đã nói ở trên, trứng có khả năng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn và rất ít chất béo. Bánh mì đen lại giàu chất xơ, ít béo. Vì vậy, bánh mì đen ăn cùng trứng vào bữa sáng cũng là giải pháp giảm cân lý tưởng bạn có thể áp dụng.

Giảm cân bằng chuối

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói rằng chuối là loại quả giàu chất xơ, kali và các nhóm vitamin thiết yếu khác. Quả đúng là như vậy. Với các thành phần dinh dưỡng này, chuối đã trở thành một trong những câu trả lời chính xác cho câu hỏi “bữa sáng nên ăn gì để giảm cân” mà bạn có thể yên tâm áp dụng.

Ăn sáng giảm mỡ bụng, giảm cân cần chú ý gì?

Để có bữa ăn sáng giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây:

  • Từ bỏ các thói quen xấu như: Ăn vặt, ăn không đúng giờ giấc
  • Hãy uống nhiều nước nhất có thể trong một ngày, tối thiểu là 2 lít nước lọc. Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép rau củ để tăng cường chất xơ cho cơ thể
  • Tích cực vận động và rèn luyện thể chất bằng các bài tập thể dục thể thao
  • Hạn chế tối đa các thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp, nước ngọt và chất kích thích.
  • Cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý, ăn đúng bữa và ăn đúng nhóm các thực phẩm đã được khuyến cáo

Trên đây là một số thông tin về câu hỏi “bữa sáng ăn gì để giảm cân”. Hy vọng với những nội dung chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn, lý tưởng nhất cho mình. Chúc các bạn thành công.

Theo : 60s.com.vn

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân và 4 thực đơn mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *